Series Minimalism - Lối sống tối giản // Lời tựa



Bạn nghĩ đến điều gì khi nghe nhắc đến từ 'Minimalist'? Phong cách tối giản với tất cả mọi thứ được lược bỏ đến mức tối thiểu, không rườm rà, và nhất là thể hiện được sự sạch sẽ, đơn giản với 2 màu trắng-đen làm chủ đạo? Nhà hay phòng của một Minimalist bắt buộc phải có tường sơn màu trắng, bàn ghế cũng nên màu trắng - nếu không thực sự cần thiết có thể bỏ đi, tủ quần áo chỉ cần có 1 áo 1 quần và 1 giày là đủ? Nếu nghĩ như vậy thì bạn quả thật lầm to rồi đấy. 

Minimalist - lối sống tối giản khác với một Minimalist trong nghệ thuật âm thanh & hình ảnh. Bên cạnh đó, tối giản ở đây không đồng nghĩa với việc bạn cần phải bỏ tất cả mọi thứ và chỉ giữ lại cho mình một số lượng ít ỏi đồ dùng, quần áo vâng vâng. Tối giản hay tối thiểu ở đây gần giống như bạn loại bỏ đến mức tối đa những gì khiến bạn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống, khiến bạn luôn phải lo nghĩ và không thể hoàn toàn - toàn tâm toàn ý cho những việc khác quan trọng hơn, và để những cảm giác khó chịu đó giảm đến mức tối thiểu. Một ví dụ cụ thể hơn nếu như bạn cảm thấy hơi khó hiểu nhé: Bạn đã từng có cảm giác quần áo thì nhiều nhưng mỗi khi mở cửa tủ quần áo, bạn không những băn khoăn không biết mình nên mặc và phối đồ như thế nào, mà bạn còn cảm thấy đống quần áo kia thật phiền phức và bạn không hài lòng với chúng? Như vậy, trong trường hợp này, chính tủ quần áo với những items đáng ghét kia khiến cho bạn cảm thấy muộn phiền, và bạn cần tìm cách để loại bỏ hoặc hạn chế những cảm xúc đó. Như vậy, lối sống tối giản chính là giải pháp mà bạn nên chọn lựa. 

Mình chưa dám tự cho rằng mình là một Minimalist 100%, mình chỉ đơn giản là một người vừa bắt đầu tập trở thành một Minimalist, và chỉ trong khoảng thời gian ngắn đầu tiên, mình đã cảm thấy sự thay đổi lớn mà lối sống tối giản đem lại cho mình. Chính vì thế, mình muốn thực hiện Series về Minimalist để có thể chia sẻ với các bạn những điều tuyệt vời mà mình đã từ từ cảm nhận được. Hy vọng nó sẽ giúp cho các bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và hài lòng với cuộc sống hơn. 

Điều gì đã đưa mình đến với lối sống tối giản?

Chỉ là bỗng một ngày nọ, mình ngồi suy đi tính lại xem đã tốn bao nhiêu tiền để sắm tủ quần áo đầy ắp kia, sau đó, mở tung cửa tủ quần áo và nhìn xem mình có hài lòng với khoảng 80+ món đồ trong tủ hay không. Và mình nhận ra, tiền chi cho quần áo thì quá nhiều, nhưng mình chỉ thực sự thích chừng 1 nửa số quần áo đó. Lúc đó mình cảm thấy bứt rứt, buồn kinh khủng nhưng chẳng dám nói với ai. Những câu hỏi kiểu cắn rứt lương tâm "Mày đã làm gì thế này? Tiêu tốn mất bao nhiêu rồi, bây giờ không mặc đến thì có lấy lại được tiền hay không, hay chỉ làm cho tủ quần áo của mày đầy thêm? Bây giờ làm cách nào dọn sạch hết đống quần áo đó đây?" cứ nhảy lung tung trong đầu mình. Rồi cũng không nhớ làm thế nào mà mình tìm được đến một playlist trên Youtube có tên Minimalism (mình sẽ dẫn lại link ở phía dưới). Cứ ngỡ chỉ có một mình bản thân mình rơi vào hoàn cảnh bế tắc đó, không ngờ cũng nhiều người từng rơi vào tình trạng giống như mình. Vậy là mình xem, xem gần hết vlog về chủ đề đó, rồi hiểu ra rằng đây chính là điều mà mình cần. Quên đi những câu hỏi khiến mình cảm thấy đau đầu từ nãy đến giờ, tập trung bắt đầu một lối sống mới để không lặp lại sai lầm đó nữa, và hơn hết, học cách hài lòng với những gì mình đang có và hài lòng với cuộc sống của mình. 


Playlist Youtube // My top 10 favourite 'minimalism' videos

Đăng nhận xét

Latest Instagrams

© FINELINERS. Design by Fearne.